JETSTAR PACIFIC: HẠNG PHỔ THÔNG – HUẾ (HUI) ĐI ĐÀ LẠT (DLI)

Trong bài trải nghiệm trước*, mình đã giới thiệu với các bạn hành trình từ Đà Lạt đến với xứ Huế mộng mơ. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ với các bạn về chiều ngược lại: từ Huế đi Đà Lạt.

*Xem lại bài viết trước tại đây

***Video ở cuối bài viết

Chuyến bay khởi hành lúc 11 giờ 25 phút. Từ trung tâm thành phố Huế đến sân bay Phú Bài mất khoảng 30 phút đi taxi. Chính vì lý do đó mà mình phải ra sân bay từ 9 giờ sáng.

Mặt tiền sân bay Phú Bài - Ảnh: Tuấn Đỗ
Mặt tiền sân bay Phú Bài – Ảnh: Tuấn Đỗ

Kể từ tháng 09/2013, Sân bay Phú Bài được nâng cấp hệ thống đường lăn, sân đỗ và nhà ga. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan của mình, việc nâng cấp nhà ga sân bay vẫn chưa thật sự hợp lý khi sảnh đến và đi đều ở chung 1 tầng. Cửa ra nằm liền kề khu vực kiểm tra an ninh và các quầy thủ tục. Nếu như vào mùa cao điểm có thể mường tượng được cảnh quá tải ở sân bay này.

Ga đi sân bay Phú Bài - Ảnh: Tuấn Đỗ
Ga đi sân bay Phú Bài – Ảnh: Tuấn Đỗ
Các quầy thủ tục tại tầng trệt - Ảnh: Tuấn Đỗ
Các quầy thủ tục tại tầng trệt – Ảnh: Tuấn Đỗ
làm thủ tục cho chuyến bay tại quầy 4 -5 - Ảnh: Tuấn Đỗ
làm thủ tục cho chuyến bay tại quầy 4 -5 – Ảnh: Tuấn Đỗ

Thêm một điểm trừ trong đánh giá cá nhân của mình trong thiết kế nhà ga sân bay này, mặc dù quầy thủ tục và kiểm tra an ninh ở tầng trệt, nhưng toàn bộ phòng chờ và cửa ra máy bay lại ở tầng 1. Đến thời điểm hiện tai sân bay Phú Bài vẫn chưa có hệ thống ống lồng, như vậy, một lần nữa sau khi leo lên phòng chờ ở tầng 1, đến khi khởi hành, hành khách lại phải leo xuống cầu thang. Việc bố trí thiếu hợp lý như vậy vô hình chung làm hành khách cảm thấy rất mệt mỏi, nhất là hành khách đi cùng trẻ em hoặc em bé.

Phòng chờ có rất nhiều quầy hàng - Ảnh: Tuấn Đỗ
Phòng chờ có rất nhiều quầy hàng – Ảnh: Tuấn Đỗ

Quay trở lại chuyến đi của mình, ngày hôm đó mình đồng hành cùng tàu bay Airbus A320, số đăng bạ VN-A557. Tàu bay này cất cánh lần đầu vào ngày 12/01/2006 và đã qua 2 đời chủ trước khi về với đội bay của Jetstar. Trong cabin tàu bay được bố trí 180 ghế đồng hạng.

VN-A557 hạ cánh từ Đà Lạt - Ảnh: Tuấn Đỗ
VN-A557 hạ cánh từ Đà Lạt – Ảnh: Tuấn Đỗ

Trong chuyến bay này, mình ngồi ghế 23F, một vị trí đẹp để ngắm cánh từ phía sau máy bay.

Ghế ngồi thuận tiện để ngắm cánh - Ảnh: Tuấn Đỗ
Ghế ngồi thuận tiện để ngắm cánh – Ảnh: Tuấn Đỗ

Thời tiết ngày hôm đó không được tốt mặc dù trời trong xanh, vì thế máy bay khi bay bằng không được êm, cũng nhờ vậy mà mình càng đánh giá cao nỗ lực của các bạn tiếp viên trong chuyến bay khi cố gắng hết sức phục vụ suất ăn cho mình và những hành khách có yêu cầu!

Cất cánh tại Huế - Ảnh: Tuấn Đỗ
Cất cánh tại Huế – Ảnh: Tuấn Đỗ

Sau khi tham khảo menu, mình quyết định thử combo gồm cơm chiên thập cẩm và Sting, nhìn bề ngoài suất ăn bài trí có phần chưa… hấp dẫn lắm, tuy nhiên khi ăn cũng khá ổn. Và cũng như chuyến bay trước, mình chủ động chuẩn bị một hộp bánh quy để nhâm nhi trong suốt hành trình còn lại.

Suất ăn gồm cơm chiên thập cẩm, Sting và bánh quy mang theo - Ảnh: Tuấn Đỗ
Suất ăn gồm cơm chiên thập cẩm, Sting và bánh quy mang theo – Ảnh: Tuấn Đỗ
Chuẩn bị hạ cánh tại Liên Khương- Ảnh: Tuấn Đỗ
Một chiếc ATR-72 của Vietnam Airlines chuẩn bị cho chuyến bay về Đà Nẵng - Ảnh: Tuấn Đỗ
Một chiếc ATR-72 của Vietnam Airlines chuẩn bị cho chuyến bay về Đà Nẵng – Ảnh: Tuấn Đỗ

Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Liên Khương đúng giờ, thời tiết mát lành. Sự thật, dù có đi đâu chăng nữa, về nhà vẫn là số một!

****Mình đã đánh giá chuyến bay theo tiêu chí nào của Yêu Máy Bay? Các bạn có thể tham khảo tại đây