XEM NGAYXem vlog mới nhất!

Vietnam Airlines: Hạng phổ thông – TP. Hồ Chí Minh (SGN) đi Hà Nội (HAN)

Vào những ngày cuối tháng 5, tôi có một vài công việc riêng cần phải ra Hà Nội. Là một trong những chặng bay nhộn nhịp nhất thế giới, việc mua vé cho chặng bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội là cực kỳ dễ dàng.

Thời gian qua, tôi có dịp trải nghiệm 2 loại tàu bay mới nhất của Vietnam Airlines đó là A350 và B787 nhưng trong chuyến đi này tôi lại muốn trải nghiệm một loại máy bay cũ hơn đó là A330. Cách đây 5 năm tôi đã được trải nghiệm loại máy bay này tuy nhiên đó là khoảng thời gian quá lâu cho nên tôi muốn bay lại loại máy bay này coi có sự khác biệt nào so với 5 năm trước hay không.

Tôi chọn chuyến bay VN238 khởi hành vào lúc 13h00. Đây là khoảng thời gian phù hợp để khởi hành vì có một khoảng thời gian vào buổi sáng để tôi sắp xếp công việc. Đúng 11h tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để khởi hành, do thủ tục và ghế đã được hoàn thành trước trên mạng cho nên ra sân bay tôi chỉ ký gửi một vài hành lý.

Tôi chọn ghế 29K ngay phía sau cánh. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Hành khách xếp hàng ở cửa số 10 để ra máy bay. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Hôm nay tôi bay loại máy bay A330 mang số hiệu VN-A371 với màu sơn Skyteam. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Động cơ PW4000 của tàu VN-A371. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Cabin máy bay trước khi cất cánh. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Video hướng dẫn an toàn bay mới của Vietnam Airlines. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Dù đã chọn được ghế vừa ý mình tuy nhiên tôi thất vọng với kính của chỗ ngồi này. Kính trầy xước rất nhiều. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Máy bay cất cánh, hiện trước mắt tôi là một bầu trời xanh ngắt. Mọi thứ đều đẹp trừ cái kính. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Sau khi cất cánh, tiếp viên đã phục vụ suất ăn trên máy bay. Do chuyến bay này cất cánh trong khoảng thời gian được phục vụ suất ăn trưa (10h30-13h) cho nên hành khách được lựa chọn cơm thịt heo hoặc là mì chả cá. Mỗi suất ăn đều có kèm theo trái cây tráng miệng. Ngoài ra còn phục vụ các loại thức uống, trà và cà phê.

Phần cơm thịt heo. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Phần mì chả cá. Ảnh:Đậu Tiến Đạt

Cabin VN-A371. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Thời tiết khá xấu với nhiều mây mù và có mưa phùn. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Đáp xuống sân bay thời tiết xấu kèm mưa phùn và thêm cái kính bị trầy xước nên tôi không chụp được gì nhiều ở sân bay Nội Bài và chỉ bấm vài tấm ảnh cabin rồi rời khỏi máy bay.

Cabin tàu Skyteam A330 sau chuyến bay. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

***Chúng tôi đã đánh giá chuyến bay như thế nào? Xem các tiêu chí đánh giá trải nghiệm chuyến bay của Yêu Máy Bay tại đây. Các tiêu chí đánh giá của Yêu Máy Bay là tiêu chí riêng của blog, không phải tiêu chuẩn và chỉ mang tính tham khảo.